Thức ăn cho bà bầu 3 tháng giữa


Ba tháng giữa của kỳ thai nghén, ham muốn ăn uống của bà bầu thường tăng lên và thai nhi phát triển nhanh chóng, mỗi ngày có thể tăng khoảng 10g. Để đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng bà bầu, phụ nữ mang thai nên ăn nhiều những thức ăn sau: thịt nạc, trứng, các sản phẩm chế biến từ đậu, các loại sữa, rau có màu xanh đậm...


Ăn nhiều thức ăn có chứa hàm lượng muối vô cơ như: canxi, sắt….


Canxi rất cần thiết cho quá trình hình thành xương của thai nhi, nếu bà mẹ thiếu canxi thì thai nhi dễ bị còi xương, còn thai phụ bị loãng xương. Bổ sung canxi qua sữa uống hàng ngày và uống viên canxi để có đủ lượng canxi cần thiết.


Thiếu máu do thiếu sắt là hiện tượng thường gặp ở bà bầu, nghiêm trọng hơn, nếu mẹ bị bệnh này sẽ làm giảm khả năng phát triển của thai nhi. Bạn cần ăn uống những thực phẩm có chứa nhiều sắt như thịt đỏ, rau có màu xanh thẫm...

Vào giai đoạn giữa của thai kỳ, thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển các tế bào, việc bổ sung đủ dưỡng chất cho bé phát triển là cần thiết. Các loại thức ăn cho bà bầu 3 tháng giữa cần tuân thủ theo quy chuẩn và lời khuyên của bác sĩ. Bạn cũng nên thường xuyên đi khám thai để bác sĩ có thể tư vấn và theo dõi tốc độ phát triển của thai nhi.

                          


Ăn nhiều thức ăn có chứa protein phong phú như: thịt nạc, cá, sữa, trứng gà, các sản phẩm chế biến từ đậu. Bởi vì, protein là chất cơ bản nhất cấu thành cơ thể thai nhi, cung cấp đủ protein có lợi cho sự sinh sôi nảy nở tế bào não của thai nhi, khiến não thai nhi phát triển tốt. Đồng thời cũng thỏa mãn những nhu cầu thay đổi về cơ thể của phụ nữ mang thai. Ở giai đoạn này, mỗi ngày phụ nữ mang thai cần hấp thu 85g protein thì có thể thỏa mãn nhu cầu cần thiết cho cơ thể.


                            


Ăn nhiều thức ăn giàu vitamin



Cơ thể của con người cần nhiều loại vitamin để thỏa mãn nhu cầu phát triển. Vitamin A có thể tăng sức đề kháng cho phụ nữ mang thai, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi; vitamin nhóm B có thể tăng cảm giác thèm ăn, giúp tiêu hóa, thúc đẩy sự phát triển và việc bài tiết sữa của phụ nữ mang thai… Vitamin C có thể phòng chống bệnh thiếu máu và bệnh máu xấu; vitamin D có thể giúp hấp thu canxi, photpho, thúc đẩy sự phát triển của xương… Những thức ăn có chứa Vitamin phong phú như: xương sườn, lòng đỏ trứng gà, cà rốt, các loại ngũ cốc, lạc, các loại sữa, tôm, các loại rau tươi, hoa quả.


                               


Ngoài ra, tử cung của phụ nữ mang thai trong giai đoạn này phát triển nhanh chóng, đường ruột bị ép chặt, dễ bị táo bón, cần chú ý ăn nhiều thức ăn có hàm lượng chất xơ phong phú như: các loại ngũ cốc, các loại đậu, rau cần, cà rốt, củ cải, dâu tây…



Trải qua giai đoạn ốm nghén, cơ thể bà bầu bước vào giai đoạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cơ thể bé hình thành và phát triển. Các nhóm thức ăn cho bà bầu 3 tháng giữa cần cung cấp đủ chất sắt, can xi… và các loại vitamin A, D, E… để cơ thể bé dần hoàn thiện các tế bào. Giai đoạn này bà bầu không thể lơ là trong việc ăn uống, nhất là khi bạn phải ăn cho 2 người. Hãy theo dõi chế độ ăn thường xuyên để biết mình thiếu dưỡng chất gì và bổ sung kịp thời các bà bầu nhé!


Sưu tầm


Bài viết liên quan:

Nhận xét