3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi


Những động tác kết hợp tay chân dành riêng cho bà bầu tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tốt, giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào 3 tháng giữa thai kỳ.

Dễ tập vì những động tác này không yêu cầu mẹ bầu phải là những người đã từng tập thể dục trước đó mới có thể tập, đơn giản vì không cần dụng cụ tập cầu kì, chỉ cần một tấm thảm yoga là mẹ bầu đã có thể thực hiện những động tác này. Nó có tác dụng săn chắc cơ tay, cơ chân, chống đau lưng, và giảm mệt mỏi trong 3 tháng giữa. 

1. Tư thế lưng mèo

Để thực hiện động tác này, mẹ bầu cần gập đầu gối xuống, hai bàn chân dang rộng bằng vai. Sau đó chống 2 tay lên đùi trên, các ngón tay chụm lại còn khuỷu tay ở tư thế cân bằng. 

Hít vào thật chậm, giữ cho lưng uốn hình cánh cung. Thở ra. Mẹ bầu lặp lại động tác này 4 lần.


 3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi - Tư thế lưng mèo
 3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi - Tư thế lưng mèo
Tác dụng: Động tác này giúp săn chắc cơ chân và cột sống để nâng đỡ bào thai trong 3 tháng giữa thai kỳ. 

2. Bước lên phía trước

Mẹ bầu đứng trên sàn, bước một bước khá rộng về phía trước. Chống hai bàn tay ở lưng dưới. 

Hít vào và thở ra nhịp nhàng. Lặp lại động tác 4 lần cho mỗi bên chân.


 3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi - Bước lên phía trước
 3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi - Bước lên phía trước
Tác dụng: Động tác này giúp chắc khỏe chân và chống đau lưng.

3. Tư thế quả chuối

Động tác này mẹ bầu cần tập trên một tấm thảm êm. Thảm tập yoga là một gợi ý không tồi. 

Nằm nghiêng về một bên, chân dưới khẽ gập lại, lòng bàn tay dưới xòe rộng và hướng lên trên. Hít vào (đếm từ 1 đến 3), nhấc chân trên, phần thân trên và tay dưới. Thở ra (đếm từ 1 đến 3), hạ chân trên, phần thân trên và tay dưới. Lặp lại 4-6 lần với mỗi bên.

 3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi - Tư thế quả chuối
 3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi - Tư thế quả chuối
Tác dụng: Rắn khỏe cơ chân, cơ tay. 

4. Chống đẩy

Động tác này mẹ bầu cũng cần tập trên một tấm thảm êm. Vào 3 tháng giữa thai kỳ, khi bụng bầu vẫn chưa to lắm nên các mẹ có thể tập được động tác này. Nhưng đến quý 3 của thai kỳ thì lời khuyên dành cho các mẹ là nên chào tạm biệt động tác này. 

Chống tay, gập nhẹ đầu gối sao cho cổ, lưng, đùi thẳng hàng. Từ từ hạ người xuống (bụng bầu vừa chạm sàn). Hít vào khi hạ người và thở ra khi nâng người lên. Lặp lại động tác 4 lần.


 3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi - Chống đẩy
 3 tháng giữa thai kỳ tập thể dục tránh xa mệt mỏi - Chống đẩy
Tác dụng: Chắc khỏe cánh tay và khuỷu tay.

Theo Trí thức trẻ
0