6 công việc nhà cần tránh khi mang thai

 6 công việc nhà cần tránh khi mang thai
Mẹ bầu cần tránh những công việc nhà nặng để không ảnh hưởng tới thai nhi
Trong quá trình thai nghén, bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe và duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn nên tránh những công việc nhà nặng nhọc, nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng đến thai kỳ như: 

1. Tránh cầm vật nặng: Bạn hãy tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe về khối lượng bạn có thể cầm/mang từ giai đoạn đầu thai kỳ đến những tháng tiếp theo. Khi mang thai, bạn phải chịu nhiều áp lực vì sự phát triển của thai nhi dẫn đến sự thay đổi đột ngột về trọng lượng cơ thể và khiến bạn dễ bị đau lưng. Do vậy, hãy tránh những việc nặng chẳng hạn như xách xô nước, mang túi đồ lớn vì có thể gây áp lực lên lưng của bạn. 

2. Tránh dùng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất: Bạn nên lựa chọn các sản phẩm tự nhiên như dấm hoặc thuốc muối để lau dọn nhà cửa. Nếu phải sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất, bạn tránh lạm dụng quá nhiều. Hãy mang gang tay, đeo khẩu trang và để không gian phòng thông thoáng. 

3. Tránh tiếp xúc với phân mèo: Bạn không nên tiếp xúc với phân mèo trong quá trình mang thai vì phân mèo có chứa ký sinh trùng gây bệnh toxoplasmosis. Mặc dù bệnh này không ảnh hưởng nhiều đến mẹ song có thể nguy hiểm cho bào thai đang phát triển. 

4. Tránh trèo cao: Bạn không nên trèo thang hoặc leo lên ghế đẩu vì nguy cơ mất thăng bằng có thể khiến bạn bị ngã. Bạn hãy nhờ người khác giúp đỡ hoặc chờ đợi ít phút dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

5. Tránh gập người liên tục: Bạn không nên gập người nhiều lần khi đang ngủ, lau dọn nhà cửa và giặt quần áo để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến lưng. Nếu muốn nhặt một thứ gì rơi và không có ai giúp đỡ, bạn nên cúi từ từ thay vì gập vội người. 

6. Tránh đứng quá lâu: Bạn không nên lựa chọn công việc phải đứng quá lâu để giảm áp lực lên chân và tránh bị phù chân.

HoaThanh (ST)

Nhận xét

Unknown đã nói…
Bà bầu nên tránh àm việc là tốt nhất dam bau dep gia re tai tphcm