10 loại thuốc thai phụ cần tránh


Theo các chuyên gia y tế, tất cả mọi thứ chị em cung cấp vào cơ thể trong khi mang thai đều phải được xem xét một cách cẩn thận. Đặc biệt là đối với các loại thuốc, bởi vì chúng không chỉ gây ảnh hưởng tới thai phụ mà còn tác động trực tiếp đến thai nhi.

Bài viết liên quan:


 10 loại thuốc thai phụ cần tránh - Cẩm nang bà bầu
10 loại thuốc thai phụ cần tránh
Theo trích dẫn của trang web sức khỏe Mag.com, dưới đây là mười loại thuốc mà các thai phụ cần tránh hoặc cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng:

1. Thuốc giảm đau:

Các loại thuốc giảm đau như ibuprofen và aspirin có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trong trường hợp thai phụ bị đau đầu, cách tốt nhất là nên áp dụng các phương pháp chữa bệnh tự nhiên.

2. Thuốc kháng nấm:

Tình trạng nhiễm nấm là vấn đề sức khỏe thường gặp ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, thai phụ không nên tự ý sử dụng thuốc kháng nấm nếu không được sự đồng ý của bác sĩ.

3. Thuốc trị mụn:

Trong khi mang thai, những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể có thể gây ra mụn trứng cá ở thai phụ. Tuy nhiên, thai phụ không nên sử dụng thuốc trị mụn, mà hãy để chúng tự biến mất một cách tự nhiên sau một thời gian.

4. Thuốc hạ sốt:

Tất cả các loại thuốc hạ sốt thường có chứa paracetamol nên các thai phụ cũng cần tránh sử dụng. Bởi vì khi dùng paracetamol liều cao sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của thai nhi trong quý đầu của thai kỳ.

5. Thuốc chống trầm cảm:

Việc chị em sử dụng thuốc chống trầm cảm trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Để giảm trầm cảm, cách tốt nhất là các thai phụ nên tập yoga hoặc thiền.

6. Thuốc chống dị ứng:

Ngoài thuốc chống nấm, thai phụ cũng cần tránh sử dụng thuốc chống dị ứng. Để khắc phục vấn đề dị ứng, thai phụ nên áp dụng các phương pháp tự nhiên, như tránh xa nơi có bụi, siêng năng dọn dẹp nhà cửa và tăng cường hệ miễn dịch bằng cách thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm bổ dưỡng.

7. Thuốc kháng sinh:

Hầu như không có loại thuốc kháng sinh nào đảm bảo an toàn cho các thai phụ. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng để điều trị bệnh, thai phụ cần tham khảo và được sự đồng ý của bác sĩ.

8. Thuốc chống say xe:

Chị em không nên dùng thuốc chống say tàu xe trong khi mang thai vì có thể gây hại tới thai nhi. Trong trường hợp thai phụ bị say tàu xe, hãy áp dụng các phương pháp khác để hạn chế vấn đề này.

9. Thuốc ngủ:

Ngay cả những người bình thường khi sử dụng thuốc ngủ cũng gây ra những tác động không lành mạnh. Riêng đối với các thai phụ lại càng nguy hại hơn. Trong trường hợp bị mất ngủ, thai phụ nên áp dụng các phương pháp tự nhiên khác để khắc phục.

10. Các loại thảo dược:

Mặc dù các loại thảo dược đều có nguồn gốc từ thực vật, tuy nhiên thai phụ cũng cần tránh tiêu thụ, đặc biệt đối với các loại thảo dược như lô hội, nhân sâm và lá hương thảo.

Theo bau.vn

Nhận xét