Sản phẩm làm đẹp mẹ bầu phải tránh

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu của chị em nhưng khi mang bầu bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng việc này.

Mang thai là một niềm hạnh phúc tuyệt vời của mỗi phụ nữ tuy nhiên đồng nghĩa với việc này, bạn sẽ phải cẩn thận hơn với tất cả mọi thứ bao gồm cả các sản phẩm làm đẹp. Theo các nghiên cứu khoa học, một số chất tỏng các loại kem ban đêm, chì kẻ mắt, phấn… có thể hấp thụ qua da vào máu và ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi.
Dưới đây là những sản phẩm bà bầu không nên sử dụng để được an toàn suốt thai kỳ:

Các loại thuốc trị mụn trứng cá salicylic acid và retinols

Các sản phẩm như accutane, retin A và tetracycline là thuốc trị mụn trứng cá được kê theo đơn nên tránh trong thai kỳ. Thuốc này có chứa hàm lượng cao các chất độc chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá và vì vậy nó có thể gây hại cho thai nhi và gây ra những dị tật bẩm sinh cho bé.

Một số sản phẩm làm đẹp gây tác động xấu tới thai nhi. (ảnh minh họa)

Ngoài ra các sản phẩm có chứa retinoids hoặc axit salicylic (thường tìm thấy trong kem chống lão hóa) cũng làm dấy lên mối lo lắng cho sức khỏe thai nhi. Để ngăn chặn mức độ cao của vitamin A ảnh hưởng đến trẻ, tốt hơn hết bạn không nên sử dụng sản phẩm này trong thời gian mang thai. Nếu bạn có mụn trứng cá trong thời gian mang thai, hãy kiên nhẫn vì hiện tượng này sẽ mất sau khi sinh nở. Trong trường hợp bị nặng, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ, không nên tùy ý sử dụng các sản phẩm chữa trị mụn.

Sản phẩm có mùi

Phthalates là chất hóa học thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp như sữa trắng da, nước hoa… Loại hóa chất này không nên sử dụng vì nó có thể gây tác dụng phụ trong thời kỳ mang thai, gây rối loạn chu kỳ phát triển của bé.
Chính vì vậy, chị em nên đọc kỹ nhãn mác trước khi sử dụng và để an toàn hơn, bà bầu nên tránh xa tất cả những loại mỹ phẩm nhiều mùi trong 9 tháng mang thai.

Sản phẩm làm trắng da

Các sản phẩm làm sáng da có chứa hợp chất hóa học hydroquinone hoặc glutathione giúp tẩy da hiệu quả. Tuy nhiên các hợp chất này lại ảnh hưởng đến hoạt động tạo ra melanin enzyme trong cơ thể bạn, từ đó cản trở quá trình phát triển hạ bì tự nhiên ở bé.
Các thành phần hợp chất này còn có thể gây dị ứng cho bạn vì vậy bạn tuyệt đối không nên sử dụng chúng trong thời gian mang thai và cho con bú.


Hóa chất trong mỹ phẩm có thể gây dị tật thai nhi. (ảnh minh họa)

Các sản phẩm chăm sóc móng

Nếu cần thiết phải làm đẹp móng chân, móng tay khi bạn đang mang bầu, hãy chắc chắc rằng bạn làm việc này ở nơi thoáng mát nhất và bạn cũng nên giảm thiểu các bước đánh son bóng để móng tay ít tiếp xúc với hóa chất nhất.
Trên thực tế đã có mẹ bầu bị sảy thai do ảnh hưởng của hóa chất trong sơn móng tay, móng chân vì vậy mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý những nguyên tắc khi làm việc này.

Sản phẩm chăm sóc da

Bởi vì dihydroxyacetone (DHA - thành phần chính trong kem dưỡng da) có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu gây hại cho thai nhi – tuy nhiên, điều này chưa được các nhà khoa học khẳng định. Ngoài ra, có một số nghiên cứu cho thấy, DHA có thể là lý do phá vỡ DNA. Vì vậy mẹ bầu không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cho đến khi có kết luận chính xác từ các nhà nghiên cứu.
 Sưu tầm


Bài viết liên quan:




Nhận xét