Muốn làm đẹp, mẹ bầu cần phải nhớ...

 Bên cạnh việc chăm sóc cho thai nhi, làm đẹp hợp lí và đúng cách cũng sẽ giúp cho bà bầu có một thai kì thuận lợi và tràn đầy niềm vui.

Khi làm đẹp, các mẹ bầu cũng nên lưu ý đến những điều có thể gây hại cho thai nhi.

Lưu ý khi sử dụng nước hoa:

Một số chất trong nước hoa như cồn, carbon, acetone, benzen nếu tích tụ nhiều trong thời gian mang thai sẽ có thể dẫn đến bất thường tinh hoàn ở bé trai, tăng nguy cơ ung thư “cậu nhỏ” và suy giảm số lượng tinh trùng về sau.

Vậy nên để đảm bảo an toàn cho thai nhi, tốt nhất là bà bầu không nên sử dụng nước hoa trong giai đoạn đầu mang thai. Bạn có thể sử dụng những mùi hương tự nhiên để thay thế nước hoa như hương bạc hà, quế, chanh, gừng… Chúng tuyệt đối an toàn với phụ nữ mang thai và còn có tác dụng cải thiện tình trạng buồn nôn trong thời kỳ ốm nghén.

Khi chọn mua nước hoa, bà bầu cũng cần nhớ thử phản ứng trên da để chắc chắn loại nước hoa đó không gây kích ứng da, xem hạn dùng và thành phần có trong lọ nước hoa đó.

Sơn móng tay an toàn, mẹ bầu nên:

Bà bầu chỉ nên sử dụng sơn bóng để sơn móng tay chân được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên và đảm bảo những lọ sơn móng tay chân không chứa bất kỳ hóa chất mạnh nào như phthalates và formaldehyde.

Khi sơn móng tay, bà bầu chỉ nên áp dụng một lớp sơn móng tay và để chúng khô tự nhiên sau khi sơn. Luôn giữ sơn móng tay và móng chân của bạn ra khỏi cơ thể mà không cho chúng chạm vào bất cứ bộ phận nào. Bà bầu cũng nên thực hiện theo các biện pháp phòng ngừa tương tự trong khi tẩy xóa móng tay. Và sau khi tẩy sơn móng tay, chị em đừng quên rửa tay chân kỹ càng bằng xà phòng nhé.

Điều cần thiết khi chăm sóc da:

Việc tăng cân nhanh chóng sẽ khiến bạn bị rạn da. Nhiều vùng da có khả năng tăng sắc tố. Vết sẹo, vết bớt, nốt ruồi, tàng nhang,… có khả năng bị sậm thêm màu, đặc biệt với da bánh mật. Những vết nám cũng có thể sẽ xuất hiện. Để khắc phục bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng hoặc mĩ phẩm thích hợp. Nếu bạn đang mang thai, cơ thể cần một lượng nước rất lớn để nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Dưỡng ẩm da là việc bạn cần phải duy trì thường xuyên, mỗi ngày khoảng 5 phút để ngăn ngừa stress và tăng độ đàn hồi cho da. Massage thường xuyên bằng kem dưỡng cũng giúp giảm thiểu những cơn đau do việc mang thai gây ra.

Làm đẹp cho mái tóc, mẹ bầu cần:

Bà bầu cần chú ý khi nhuộm tóc, bởi vì có rất nhiều hóa chất được sử dụng khi nhuộm tóc nhưng các nghiên cứu cũng chưa hề tìm ra các hóa chất này dẫn đến các dị tật thai nhi hay bệnh ung thư ở trẻ.

Nhiều người lo lắng về sự thay đổi của tóc trong thời kì mang thai. Việc mang thai không làm cho tóc bạn xấu đi. Bạn nên để những kiểu tóc đơn giản cho dễ chăm sóc. Khoảng ba tháng sau khi mang thai, nhiều phụ nữ thấy tóc mình thay đổi khá nhiều, nguyên nhân là do các hormone hoạt động hiệu quả hơn.

Về cơ bản chăm sóc mái tóc khi mang thai không khác nhiều với việc chăm sóc tóc nói chung. Bạn chỉ cần chú ý chọn dầu gội, dầu xả ít chất tẩy, phù hợp với da đầu để tránh tình trạng khô da đầu dẫn đến bị gàu.

Cân nhắc khi sử dụng đồ trang sức:

Để được an toàn nhất, trong thời gian mang thai, bạn nên sử dụng đồ trang sức bằng vải hoặc nhựa dẻo vì chúng có thể thay đổi kích cỡ linh hoạt và cũng ít khả năng gây dị ứng.

Ngoài ra, khi sử dụng đồ trang sức bạn nên vệ sinh thường xuyên vùng da khu vực đó và nên tháo trang sức ra thường xuyên để biết được mức độ chật, rộng của trang sức. Khi thấy trang sức đã chật bạn không nên cố gắng đeo vào để tránh gây tổn thương cho da và đau đớn cho bản thân.

Bạn cũng nên chọn những đồ thời trang có uy tín và có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ khi sử dụng những đồ trang sức bằng chất liệu mới lạ.

Chọn trang phục, mẹ bầu cũng cần phải biết cách:

Đừng có cố mặc những gì cầu kì, diêm dúa khi bạn đang mang thai. Điều bạn cần làm là chỉ tập trung vào vẻ rạng ngời mà bạn đang có bằng những đường may đơn giản. Bà bầu không nên mặc những trang phục có họa tiết lớn, rối rắm, sẽ che mất đường cong quyến rũ mà bạn đang có. Bà bầu nên chọn đồ có màu đơn sắc, thêm một chiếc khăn hay đồ trang sức làm điểm nhấn.

Quần áo phải mỏng, mềm, rộng rãi, thoáng mát về màu hè, ấm áp về mùa đông đặc biệt ở dưới nách và ngực.
Việc chọn giày dép trong thời gian mang bầu là vô cùng quan trọng nhất là với những mẹ bầu thường xuyên phải đi lại nhiều. Nên chọn những đôi có mõm tròn, to, rộng, ôm chân, chất liệu giày mềm giúp các bà mẹ đi lại thuận tiện. Bạn cũng nên chọn những đôi giầy có quai dán hoặc dây buộc có độ co dãn cao, tạo sự nhanh chóng khi mang tháo cũng là ưu tiên số 1.

Độ cao lý tưởng cho gót là 15 - 30mm. Dù cho những đôi giày cao gót thời trang luôn hấp dẫn nhưng với trọng lượng cơ thể ngày 1 tăng, bước đi ngày 1 nặng nề, đi giày gót cao có thể ảnh hưởng đến lòng bàn chân và các khớp gối. Nên chọn đôi có độ ma sát cao, tạo sự tự tin, vững chắc trong mỗi bước đi.

 

Sưu tầm

 

Nhận xét