Mẹo vặt: Cách làm đẹp an toàn khi mang bầu

Việc làm đẹp với bà bầu cũng rất cần thiết nhưng bạn nên thực hiện theo những mẹo nhỏ dưới đây để được an toàn cho cả mẹ và bé.

 

Làm đẹp nail

Theo Tiến sĩ Joel Evans: “Bà bầu làm đẹp nail (cả chân và tay) đều rất an toàn nhưng cách tốt nhất là bạn nên tự mua dụng cụ và thực hiện ở nhà (để giảm nguy cơ nhiễm trùng) và nên sơn móng tay, móng chân ở nơi thông thoáng, tránh hít mùi hơi của nhũ”. Bà bầu cũng nên nói không với ‘massage chân’ vì hành động này rất dễ kích thích động thai và gây những cơn co thắt mạnh.

Làm đẹp tóc

“Chưa có một bằng chứng nào thuyết phục chứng minh thuốc nhuộm tóc có thể gây khuyết tật bẩm sinh hoặc tăng nguy cơ sảy thai”, tiến sĩ Joshua A. Copel, trưởng khoa sản và phụ khoa Đại học Yale cho biết. Dù vậy, bạn không nên thực hiện việc làm đẹp tóc ở ba tháng đầu thai kỳ vì thời gian này, các cơ quan của bé đang phát triển, dễ gây ảnh hưởng xấu cho thai nhi.

Bà bầu nên tự mua đồ dùng về nhà làm đẹp nail. (Ảnh minh họa)

Làm đẹp da

Với da, bạn nên tránh sử dụng các loại kem có chứa axit salicylic. Những loại kem có chứa các thành phần axit glicolic và axit azelaic được khuyến khích dùng.

Tắm hơi

Theo các chuyên gia khoa sản, bà bầu không nên tắm hơi hoặc tắm nước nóng vì dễ gây sự thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột, ảnh hưởng không tốt đến em bé. Thay vì tắm hơi, bạn nên ngâm mình trong bồn nước ấm để giữ nhiệt độ vừa phải cho cơ thể. Bà bầu nên tránh các phòng tắm xông hơi vì nhiệt độ và hơi nước ở đó có thể gây choáng váng, dễ gây dị tật cho thai nhi.

Khi mang thai cần cẩn trọng trong việc làm đẹp. (Ảnh minh họa)

Làm trắng răng

Muốn có một hàm răng trắng đẹp, bà bầu chỉ nên đánh răng ngày 2 lần với các laoij kem đánh răng thông thường. Không nên sử dụng các loại thuốc tẩy trắng răng vì theo khuyến cáo của các bác sĩ, loại thuốc này không thực sự an toàn, ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Hạn chế rạn da

Rạn da là những vết rạn nhỏ xuất hiện ở những vùng da mỏng và yếu như: ngực, bụng, mông, đùi. Đây là hiện tượng phổ biến ở bà bầu.

Để hạn chế hiện tượng rạn da, bạn nên chú ý đến quá trình tăng cân, cố gắng giữ cơ thể không tăng cân quá nhanh; uống nhiều nước; nên tắm bằng nước ấm, không mặc quần áo quá chật và sử dụng kem bôi da có chứa vitamin E.

Sưu tầm

 

Nhận xét